Saturday, April 11

อนาคตของประเทศเรา

วันนี้เป็นวันที่เศร้าที่สุดวันหนึ่งของผม

ผมเห็นในทีวี ช่อง CNN กับ BBC ข่าวเกี่ยวกับประเทศไทย

เห็นคนไทยรบกันเอง และทำลายประเทศ

ภาพพจน์ประเทศย่ำแย่

สายตาที่โลกมองคนไทยนั้น บอกตรง ๆ ว่า ผมอายมาก!

เมื่อไหร่ที่เหตุการณ์เลวร้ายแบบนี้ผ่านไป

สิ่งหนึ่งที่เราต้องทำ คือ สอนคนไทยรุ่นใหม่

คนที่มีความเคารพกฎหมาย--respect the rules of laws.

เราสร้างอนาคตด้วยการสร้างคน

วันนี้ หัวใจผมร้องไห้ !

4 comments:

khuntundin said...

เสียใจมากเหมือนกันค่ะ ตอนที่รู้เรื่องการประชุมอาเซียนต้องถูกยกเลิก

ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ในบ้านเรา

..

อยากขอบคุณ คุณบัณฑิตค่ะที่เขียนหนังสือดีๆ ให้คนไทยได้อ่าน
หนังสือของคุณ หนูอ่านแล้วรู้สึกมีพลังมากมายที่จะทำสิ่งดีๆ และตามค.ฝันของตัวเอง ขอบคุณค่ะ

..หยก..

waranya said...

ใช่

ยังเสียใจเรื่องการประชุมอาเซียน ถูกยกเลิกอยู่เลยค่ะ

ทั้งปัญหา เศรษฐกิจ ความขัดแย้งในประเทศ
ประเทศเราเลย ต้องเอางบมาปราบจราจล ซะหมด

เลยไม่มีงบ ในการพัฒนา อย่างอื่น

Unknown said...

เช่นกัน ค่ะ ตอนนั้นไปเรียนที่ต่างประเทศ เพื่อนๆ ถามว่าประเทศไทย เกิดอะไรขึ้น เป็นอย่างไรบ้าง ได้แต่มองเค้า แล้วก็ตอบไม่ถูก อายมากๆๆๆ เหมือนกัน แล้วมันก็ร้องไห้อย่ข้างใน เสียดายที่เรามีสิ่งดีอยู่ แต่ไม่เคยเห็นคุณค่า และความสำคัญ ทั้งๆที่ประเทศอื่นไม่มีอะไรเลยแต่อยากโชว์ เศร้า แต่ก็หวังว่าคนไทยจะมีปํญญา กันมากกว่านี้

Little Girl@Big Dream said...

It already past, probably we should focus on how to solve it now.
How to make Thailand come back and stand on its feet again.

We can do something for our country.
We can do it, everyone together. Forget the past, and start fresh today.