Friday, November 12

เมื่อผมได้มีโอกาสช่วยพี่น้องหาดใหญ่บ้านเกิด

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ผมได้มีประสบการณ์ดีๆ ได้รับใช้คนอื่นบ้าง รู้สึกเศร้าใจที่มีคนไทยได้รับความเดือดร้อนมากมาย พอดีได้ข่าวว่าคุณอาซึ่งก็เป็นคนหาดใหญ่เหมือนผม กำลังจะลงไปหาดใหญ่เพื่อเอาของที่ขาดแคลนไปให้ จึงอาสาลงไปช่วยด้วย เล่าเรื่องด้วยรูปดีกว่า


เพิ่งมาถึงแถวๆที่จะเอาของมาให้ ยืนกับพี่ๆจากสโมสรไลอ้อนที่มาทำงานด้วยกัน รวมทั้งทหารและอาสาสมัครที่รู้ท้องถิ่นที่มาช่วย

เริ่มปั๊ป ฝนก็เริ่มตกทันที ข้างหลังถุงแดงๆ ไม่ใช่ขยะนะ ในถุงเป็นของกินของใช้
ขอบคุณพี่น้องทหารที่มาช่วยครับ


ผมกับแม่


ชาวบ้านที่มารับของ

เป็นการออกกำลังกายที่ดีเหมือนกัน

คุณแม่ผม 60 กว่าแล้ว ยังแข็งแรง


กับทีมสโมสรไลอ้อน บนรถบรรทุกของทหาร คนที่นั่งคือ คุณอา (น้องพ่อ)

หาดใหญ่ ขยะเต็มเมือง

ประสบการณ์นี้ ทำให้ผมได้รู้จักใกล้ชิดกับคนบ้านเกิดมากขึ้น ช้อคพอสมควรที่ได้เห็นความสูงของระดับน้ำ และความรุนแรงถึงตายของน้ำท่วม อยากให้ทุกอย่างกลับสู่สภาพปกติเร็วๆ ท่านผู้อ่านว่างๆ อย่าลืมไปเที่ยวหาดใหญ่นะครับ ช่วยไปอุดหนุนคนทางนั้นบ้าง

No comments: